1). Value Proposition
สินค้ามีราคาที่ถูกกว่า คู่แข่งรายอื่น เพราะรับสินค้าตรงมาจากทางโรงงาน
ทางด้านคุณภาพ มีความคงทน ต่ออายุการใช้งานของผู้ใช้
สินค้ามีราคาที่ถูกกว่า คู่แข่งรายอื่น เพราะรับสินค้าตรงมาจากทางโรงงาน
ทางด้านคุณภาพ มีความคงทน ต่ออายุการใช้งานของผู้ใช้
2). Revenue model
- Advertising revenue model
เป็นการสร้างรายได้โดยการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการแล้วเปิดให้ผู้ใช้บริการ
ทั่วไปใช้ได้ฟรีและทางเว็บไซต์มีพื้นที่โฆษนาให้เช่า เป็นการสร้างรายได้อีก
ทางหนึ่งของทางเว็บไซต์
ทั่วไปใช้ได้ฟรีและทางเว็บไซต์มีพื้นที่โฆษนาให้เช่า เป็นการสร้างรายได้อีก
ทางหนึ่งของทางเว็บไซต์
- Sales revenue model
เป็นการสร้างรายได้ จากการขาย สินค้าหรือบริการผ่านทางอินเตอร์เน็ต
3). Market opportunity
โอกาสทางตลาดคือ เจาะตลาดกลุ่มที่เป็น ผู้หญิงเป็นหลัก ช่วงอายุวัยรุ่น ถึงวัยกลางคน ที่ใช้บริการ
ผ่านทาง สื่อออนไลน์ทั่วไปในด้านต่าง ๆ ธุรกิจของเราสามารถสร้างรายได้
โดยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว้บไซต์ โดยกรอกข้อมูลของสินค้าแล้วกดส่งมายังอีเมลล์ของเรา
3). Market opportunity
โอกาสทางตลาดคือ เจาะตลาดกลุ่มที่เป็น ผู้หญิงเป็นหลัก ช่วงอายุวัยรุ่น ถึงวัยกลางคน ที่ใช้บริการ
ผ่านทาง สื่อออนไลน์ทั่วไปในด้านต่าง ๆ ธุรกิจของเราสามารถสร้างรายได้
โดยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว้บไซต์ โดยกรอกข้อมูลของสินค้าแล้วกดส่งมายังอีเมลล์ของเรา
4). Competitive environment
เนื่องจากธุรกิจการค้าขายผ่านทางอินเตอร์เน็ตมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งธุรกิจจะมี
ลักษณะคล้าย ๆ กันทางร้านเราจึงมีคู่แข่งทางการค้าจำนวนมาก
ลักษณะคล้าย ๆ กันทางร้านเราจึงมีคู่แข่งทางการค้าจำนวนมาก
5). Competitive advantage
ราคาของสินค้าไม่แพงจนเกินไป ราคาเหมาะสมกับคุณภาพเนื้องาน
ของสินค้านั้น ๆและทางร้านของเรามีการจัดโปรโมชั่น ในโอกาสพิเศษหรือ
ช่วงเทศกาลต่าง ๆ อยู่สม่ำเสมอ
ของสินค้านั้น ๆและทางร้านของเรามีการจัดโปรโมชั่น ในโอกาสพิเศษหรือ
ช่วงเทศกาลต่าง ๆ อยู่สม่ำเสมอ
6). Market strategy
- ทางร้านของเรามีบริการส่งสินค้าทาง EMS เมื่อซื้อสินครบ 1,000 บาทขึ้นไปจัดส่งฟรีทั่วประเทศ
- อัพเดท ตามเทรนแฟชั่น สินค้าใหม่ ๆ อยู่สม่ำเสมอ
- มีการแนะนำสินค้า
สินค้าขายดีในหน้าแรกของเว็บไซต์ ทำให้ลูกค้า
ที่เข้ามาเยี่ยมชม เกิดความสนใจในตัวสินค้านั้น ๆ ยิ่งขึ้น
-
สำหรับลูกค้าประจำ ทางร้านจะให้ส่วนลดพิเศษแก่ลูกค้านั้น ๆที่เข้ามาเยี่ยมชม เกิดความสนใจในตัวสินค้านั้น ๆ ยิ่งขึ้น
7). Organizational develoopment
การพัฒนาองค์กร คือแบ่งหน้าที่ ในแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน และเหมาะสมกับ
ความถนัดของงาน
เช่น - ฝ่ายแผนกขนส่งสินค้า ทั้งนำเข้า และรวมถึงการส่งออกสินค้าไปยังลูกค้า
ความถนัดของงาน
เช่น - ฝ่ายแผนกขนส่งสินค้า ทั้งนำเข้า และรวมถึงการส่งออกสินค้าไปยังลูกค้า
- ฝ่ายแผนกเช็คข้อมูลสินค้าใหม่ ๆ ให้ตามแฟชั่น ทันสมัยอยู่เสมอ
- ฝ่ายแผนกบัญชีและการเงิน
และอื่น ๆ
- ฝ่ายแผนกบัญชีและการเงิน
และอื่น ๆ
8). Management team
ทีมผู้บริหารหรือทีมงานของร้านค้าของเรา
- ฝ่ายแผนกคอยให้คำแนะนำและแก้ปัญหากราใช้งานให้ลูกค้าใน
เรื่องต่าง ๆ มีหน้าที่รับผิดชอบในการดุแลระบบ Server ต่าง ๆ และระบบ network
ให้เป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ
ทีมผู้บริหารหรือทีมงานของร้านค้าของเรา
- ฝ่ายแผนกคอยให้คำแนะนำและแก้ปัญหากราใช้งานให้ลูกค้าใน
เรื่องต่าง ๆ มีหน้าที่รับผิดชอบในการดุแลระบบ Server ต่าง ๆ และระบบ network
ให้เป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ
- ฝ่ายแผนกให้คำแนะนำและตอบปัญหาต่าง ๆ ที่ลูกค้าสงสัย
- ฝ่ายแผนกบัญชี ทำหน้าที่ดูแลรายจ่ายของธุรกิจ
- ฝ่ายแผนกเช็คอีเมล์ การส่งซื้อสินค้าจากลูกค้า
- ฝ่ายแผนกทำหน้าที่ดูแลการเบิกจ่ายพัสดุ การขนส่งของสินค้า
- ฝ่ายแผนกบัญชี ทำหน้าที่ดูแลรายจ่ายของธุรกิจ
- ฝ่ายแผนกเช็คอีเมล์ การส่งซื้อสินค้าจากลูกค้า
- ฝ่ายแผนกทำหน้าที่ดูแลการเบิกจ่ายพัสดุ การขนส่งของสินค้า